Giao dịch XAU theo quỹ SPDR

Theo dõi khối lượng giao dịch, thông tin về mua bán, khối lượng giao dịch của quỹ SPDR.
Link theo dõi : http://www.spdrgoldshares.com/assets...archive_EN.csv  Đây là link file Excel báo cáo chi tiết, cụ thể của Quỹ SPDR. Thông tin này được SPDR update vào 5 giờ sáng, giờ việt nam! (tức là báo cáo giao dịch của ngày n-1 sẽ được đưa lên vào 5 giờ sáng của ngày n)
Cách tính khối lượng mua/bán qua mỗi phiên: Theo dõi chênh lệch khối lượng năm giữ của ngày n so với ngày n-1 sẽ kết luận được khối lượng mua bán của ngày n-1.
Nếu các ngày liên tục, có sự thay đổi về khối lượng nắm giữ liên tục thì có thể kết luận quỹ này đang bán ra giảm trạng thái hay mua vào/tăng trạng thái. Như vậy, nếu hôm nay bán mà mai mua, thì không được tính là sự liên tục. Tuy nhiên, tính trong khoảng thời gian đủ dài ( 1 tuần, 2 tuần hoặc 1 tháng…) Trạng thái nắm giữ của quỹ SPDR tăng hoặc giảm đáng kể cũng có thể kết luận Quỹ này đang bán ra hoặc mua vào.
Như vậy, Ta có thể nhận diện xu hướng tăng giảm của XAU khi SPDR liên tục giao dịch cùng 1 hướng.


Trước đây, giai đoạn trước năm 2010, chỉ cần nhìn vào giao dịch của SPDR , khi họ mua hay bán, thì ngày hôm sau ta chỉ cần dựa vào đó , và canh để vào lệnh theo các điểm cản kỹ thuật, rất dễ dàng. Nhưng hiện tại, sự tác động của SPDR đã giảm dần, và chỉ khi nào có sự giao dịch liên tục cùng 1 hướng trong khoảng thời gian đủ dài mới có thể ảnh hưởng đến thị trường, hoặc là phải giao dịch theo khối lượng đột biến, tầm trên dưới 20 tấn!
Nếu ngày thứ nhất SPDR giao dịch bán ( vài tấn) mà Gold vẫn tăng, thì nếu mấy ngay sau đó, không có giao dịch gì, hoặc lại mua, thì ta sẽ không quan tâm. Nhưng nếu phiên tiếp theo, nó lại bán, nhưng Gold vẫn tăng, và cứ tính xem, nếu SPDR bán 3 phiên liên tục, Mà GOLD vẫn tăng lên, thì chỉ cần chú ý đến phiên thứ 4, mà SPDR vẫn tiếp tục bán, và gold vẫn tăng thì các bạn cứ chuẩn bị ngày tiếp theo, canh cao mà bán, vì SPDR sẽ bán tiếp và khối lượng sẽ tăng dần lên, vì đây là cách xử lý để giá giảm và mua lại. những lúc như thế, gold sẽ giảm 20 - 40$ luôn ==>điều này đã diễn ra rất nhiều lần, và có tính lặp lại. Nếu sau 1 đợt bán liên tục, giá XAU cũng giảm theo và khối lượng nắm giữ của SPDR giữ nguyên nhiều ngày. Ta cần quan sát khi SPDR có động thái mua lại chính là lúc XAU tăng trở lại.
Ngược lại tương tự với SPDR mua
Khi đã xác định được động thái của SPDR ta sẽ có được quyết định mua/bán theo xu hướng của XAU và sử dụng các công cụ Fundalmental và Technical analysis  sẽ được cụ thể hơn vào bài tiếp theo

No comments:

Post a Comment